ความแตกต่างระหว่างการซื้อบ้านมือสองกับโครงการบ้านใหม่

 

ไม่ว่าคุณจะต้องการซื้อบ้านมือสอง หรือโครงการบ้านใหม่ 2565 ก็ตาม สิ่งสำคัญที่คุณควรรู้ก่อนคือ ข้อดีและข้อด้อย รวมถึงความแตกต่างของบ้านทั้งสองแบบ เพื่อให้คุณเลือกบ้านได้เหมาะสมกับความต้องการของตนเองมากที่สุด เพราะทั้งบ้านมือสองและบ้านในโครงการใหม่นั้น ก็มีข้อดี ข้อด้อยต่างกันออกไป และเพื่อช่วยให้คุณพิจารณาเลือกได้ง่ายขึ้น ลองมาดูความแตกต่างกันก่อนว่ามีอะไรบ้าง

 

  1. ราคา

โครงการบ้านใหม่ 2565 จะมีราคาที่แพงกว่าบ้านมือสอง แม้ว่าจะมีขนาดพื้นที่ที่น้อยกว่าแต่ก็มักจะมีราคาขายที่แพงกว่า เนื่องจากเป็นโครงการบ้านใหม่ที่ยังไม่เคยมีผู้อาศัยอยู่ ในขณะที่บ้านมือสองเคยผ่านการใช้งานและมีผู้อาศัยมาก่อนแล้ว จึงมีการชำรุดและทรุดโทรมลงไปบ้างตามกาลเวลา และบางครั้งก็เหลือแค่โครงสร้างเท่านั้น ทำให้ราคาขายจะถูกกว่าอย่างแน่นอน

 

  1. การซ่อมแซมบำรุง

บ้านมือสองจะมีข้อด้อยกว่าโครงการบ้านใหม่ 2565 เนื่องจากสภาพบ้านผ่านการอยู่อาศัยมาก่อน ทำให้มีความเสี่ยงที่จะทรุดโทรมหรือมีเรื่องให้ต้องซ่อมแซมมากกว่าบ้านใหม่มาก เพราะบ้านใหม่ทุกอย่างในบ้านก็จะใหม่หมด ทั้งวัสดุก่อสร้าง โครงสร้างตัวบ้าน และการตกแต่งทั้งภายในและภายนอก ตลอดจนสีสันของตัวบ้าน ทำให้ระยะเวลาในการใช้งานยาวนานกว่าบ้านมือสอง และการซ่อมแซมบำรุงจึงน้อยกว่าเช่นกัน

 

  1. การตกแต่ง

ถึงแม้ว่าบ้านมือสองจะมีข้อด้อยเรื่องความทรุดโทรม และต้องซ่อมแซมมากกว่าบ้านโครงการใหม่ แต่ถ้าหากมองกลับกัน ก็ถือว่าเป็นข้อดีสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างบ้านตามสไตล์ความชอบของตัวเอง เพราะสามารถรีโนเวทใหม่หมดได้ทั้งหลัง ซึ่งต่างจากบ้านโครงการใหม่ที่มีรูปแบบและแปลนสำเร็จรูปมาให้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งอาจจะต่อเติมหรือตกแต่งเพิ่มได้ แต่ไม่สามารถรีโนเวทให้เหมือนสร้างบ้านใหม่ได้อย่างบ้านมือสองแน่นอน

 

  1. ความทันสมัย

แบบบ้านของโครงการบ้านใหม่ 2565 จะมีความทันสมัยกว่าบ้านมือสองที่สร้างมานานแล้ว ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ การตกแต่งภายใน หรือการใช้วัสดุและเทคโนโลยีต่าง ๆ ย่อมทันสมัยกว่าบ้านเก่า เพราะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย รวมทั้งตามเทรนด์ของผู้อยู่อาศัยด้วย ซึ่งหากคุณเป็นคนรุ่นใหม่ที่มองหาบ้านสักหลังที่ทันสมัย การเลือกซื้อโครงการบ้านใหม่ 2565 จะตรงใจและตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากกว่าบ้านมือสอง นอกจากนี้ โครงการบ้านใหม่ 2565 ส่วนใหญ่ก็มักจะมีส่วนกลางเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบันอีกด้วย 

 

บ้านมือสองและบ้านโครงการใหม่ก็มีข้อดี-ข้อด้อยที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่ที่ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้ซื้อและผู้อยู่อาศัยว่าต้องการบ้านแบบใด รวมถึงพิจารณาในเรื่องของงบประมาณที่คุณมีเพื่อให้ได้บ้านที่ตรงใจที่สุด สามารถค้นหาบ้านมือสอง โครงการบ้านใหม่ 2565 รวมถึงติดตามข้อมูล และสาระดี ๆ เกี่ยวกับบ้านเพิ่มเติมได้ที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด